กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
มุ่งพัฒนาและดูแลบริหารจัดการโครงข่ายทางหลวงที่สะดวก เชื่อมโยง เข้าถึง ปลอดภัย ตามมาตรฐานลำดับชั้นทางหลวง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคนทุกกลุ่ม
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 12 - 17 เมษายน 2561
ลงวันที่ 17/04/2561

 

ลำดับที่ 

 

หนังสือพิมพ์

 

รายละเอียดข่าวโดยสรุป

 

 

หมายเหตุ

1.

ประชาชาติ,
ไทยรัฐ

     ตั้งแต่ 19 เม.ย. 61 กรมทางหลวงจะเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ช่วงชลบุรี - พัทยา ระยะทาง 42 กม. อย่างเป็นทางการ ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ หลังทดลองใช้ฟรีตั้งแต่ 5 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา

 

2.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง ประกาศยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ - พัทยา, บางปะอิน - บางพลี ระหว่างวันที่ 11 - 18 เม.ย. 61

คอลัมน์

Lineทาง

3.

มติชน,

เดลินิวส์

     สรุปอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 61 อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดในเส้นทางตรง ร้อยละ 65.04 บนถนนกรมทางหลวง ร้อยละ 37.86 ถนนใน อบต./หมู่บ้าน ร้อยละ 36.05

 

4.

มติชน

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะโดยเฉพาะผู้บริหารจากกรมทางหลวง เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุหมู่รถชนกัน 6 คัน ตรงหลักกิโลเมตรที่ 7-8 บนถนนสายอยุธยา-เสนา เขตตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

 

5.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวงได้ปรับปรุงสัญลักษณ์จราจรบนพื้นทางหลวงทั่วประเทศที่เป็นประเภทคำที่เขียนบนพื้นทางเตือนผู้ขับขี่ เช่นคำว่า "ลด-ความ-เร็ว" ให้เป็นประโยคในระนาบเดียวกัน

คอลัมน์

Lineทาง

6.

กรุงเทพธุรกิจ

     กรมทางหลวงเปิดเผยว่า การกำหนดความเร็วของรถ ต้องมองถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เช่น มอเตอร์เวย์ไม่มีทางเชื่อม ไม่มีการข้ามถนน และมีพื้นที่ข้างทางระยะปลอดภัย 10 เมตรขึ้นไป ฉะนั้นความเร็วที่ 120 กม./ชั่วโมงมีความปลอดภัย

 

7.

ไทยรัฐ

     กรมทางหลวง โดยกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น M Traffic เวอร์ชั่นใหม่ 2561 สำหรับตรวจสอบการจราจรเพื่อวางแผนก่อนออกเดินทางบนถนนมอเตอร์เวย์

 

8.

เดลินิวส์

     กรมทางหลวง โดยสำนักอำนวยความปลอดภัยเปิดเผยว่าผู้เชี่ยวชาญของญี่ปุ่น(MLIT) ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงบนทางหลวง

 

เอกสารดาวน์โหลด

คำอธิบาย จำนวนดาวน์โหลด ดาวน์โหลด
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ประจำวันที่ 12 - 17 เมษายน 2561 389 ดาวน์โหลด

'