กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
มุ่งพัฒนาและดูแลบริหารจัดการโครงข่ายทางหลวงที่สะดวก เชื่อมโยง เข้าถึง ปลอดภัย ตามมาตรฐานลำดับชั้นทางหลวง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคนทุกกลุ่ม
ฟื้นฟูเส้นทาง! กรมทางหลวงล้างถนนสายหลัก จ.เชียงใหม่หลังน้ำลด
ลงวันที่ 09/10/2567

ฟื้นฟูเส้นทาง! กรมทางหลวงล้างถนนสายหลัก จ.เชียงใหม่หลังน้ำลด

กรมทางหลวง โดยสำนักงานทางหลวงที่ 1 และแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ร่วมกับภาคเอกชน หน่วยงานท้องถิ่น และหมวดทางหลวงในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมพลล้างทำความสะอาดถนนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้านทิศใต้ หลังประสบอุทกภัยจากฝนตกหนักจนน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางหลวงสายสำคัญ ได้แก่

จุดที่ 1: ทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่ - ปากทางท่าลี่ บริเวณกาดฝรั่ง บ้านช่างคำ และไปรษณีย์หางดง
จุดที่ 2: ทางหลวงหมายเลข 1013 สายสันป่าตอง - บ้านกาด บริเวณบ้านดง โรงงานซันสวีท และบ้านป่าจี้
จุดที่ 3: ทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่ - ปากทางท่าลี่ บริเวณกาดต้นแหน แยกท่าวังพร้าว และแม่ขาน

การดำเนินงานครั้งนี้ กรมทางหลวงได้นำเครื่องจักรเข้าร่วม 13 คัน เจ้าหน้าที่ 63 นาย ได้รับการสนับสนุนรถน้ำจากภาคเอกชน 2 คัน เจ้าหน้าที่ 20 คน และเทศบาลทุ่งสะโตกสนับสนุนรถน้ำ 1 คัน เจ้าหน้าที่ 4 คน

แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 1 ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจกันล้างทำความสะอาดถนนในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ทั้งนี้ ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนน้ำท่วม ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดเวลา หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'