กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
ระบบสนับสนุนงานบริการสารสนเทศ
ลงวันที่ 10/04/2567

ระบบสนับสนุนงานบริการสารสนเทศ (Smart Helpdesk) เป็นระบบบริการรับแจ้งปัญหาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบ ติดตามสถานะงานผ่านทางระบบ Smart Helpdesk และ อีเมล์ ทั้งนี้ให้บริการแนะนำองค์ความรู้ด้าน IT ที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานสำหรับนำไปใช้ประโยชน์และแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง

 

โดยแบ่งสถานะงานในระบบ ดังนี้
1. Wait (รอดำเนินการ) หมายถึง งานที่ยังไม่มีผู้รับผิดชอบรับงาน
2. On Job (ดำเนินการ) หมายถึง งานที่มีผู้รับผิดชอบรับงานแล้ว และกำลังแก้ไข
3. Complete (เสร็จสิ้น) หมายถึง งานที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

 

การใช้งานระบบสนับสนุนงานบริการสารสนเทศ (Smart Helpdesk) ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานผ่าน URL : http://smhd.doh.go.th โดยชื่อผู้ใช้(Username) และรหัสผ่าน (Password) เดียวกันกับระบบพิสูจน์ ตัวตน (Authentication) ของกรมทางหลวง ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยหรือพบปัญหาในการใช้งานระบบสามารถ สอบถามได้ที่เบอร์ติดต่อภายใน 26733 หรือ 26735

 

'