กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
ทล.เตือนภัยระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเป็นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ย้ำจ่ายค่าผ่านทางช่องทางที่กำหนดเท่านั้น
ลงวันที่ 20/05/2565

กรมทางหลวง ขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ดำเนินการเรียกเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้นและเตือนอย่าหลงเชื่อโอนเข้าบัญชีส่วนบุคคลให้กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

 

ในกรณีที่เกี่ยวกับการขอโต้แย้งของประชาชน และแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) กรมทางหลวงจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเท่านั้น จึงขอแจ้งให้ประชาชนโปรดระมัดระวัง ไม่หลงเชื่อคำแอบอ้างดังกล่าว แนะนำให้ชำระผ่านช่องทางที่กรมทางหลวงได้กำหนดไว้ เช่นช่องทางออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถชำระผ่านทางเว็บไซต์หรือโมบายแอพพลิเคชั่น ของ M – Flow ด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต หรือชำระผ่านทางระบบบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดผ่านทางตู้ ATM, เคาน์เตอร์ธนาคาร, เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7 – 11) หรือชำระผ่าน Mobile Banking ได้ทุกธนาคารเพื่อความปลอดภัย ลดการแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด – 19  และให้ประชาชนตรวจสอบชื่อบัญชีก่อนทำการชำระโดยชื่อบัญชีจะต้องไม่เป็นชื่อบัญชีส่วนบุคคล

 

ทั้งนี้ กลุ่มมิจฉาชีพจะพัฒนารูปแบบการหลอกลวงโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งมักหลอกถามข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขหลังบัตรประชาชน ฯลฯ หรือหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีส่วนบุคคลของมิจฉาชีพ  ขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อโดยง่าย หากไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่แนะนำให้โทรสอบถามไปยังหน่วยงานนั้นๆ โดยตรง  กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือพบมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง โปรดแจ้งสายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'