กรมทางหลวง
DEPARTMENT OF HIGHWAYS
ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัยเชื่อมโยงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
รวค. สั่งกรมทางหลวง-ตำรวจทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษบนทางหลวงสายหลักตลอดเส้นทางช่วงที่มีการจราจรติดขัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่
ลงวันที่ 30/12/2564

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนสู่ภูมิภาคต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยได้สั่งการให้กรมทางหลวงประสานงานกับตำรวจทางหลวงดำเนินการเปิดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) บนทางหลวงสายหลัก ตลอดเส้นทางช่วงที่มีการจราจรติดขัด รวมทั้งบริหารจัดการปิดจุดแยกและปิดจุดกลับรถเพื่อลดกระแสการชะลอรถบริเวณทางร่วมทางแยกในทางหลวงสายหลัก ดังนี้

?? ทางหลวงหมายเลข 1 สาย พหลโยธิน (กรุงเทพมหานคร-สระบุรี)
?? ทางหลวงหมายเลข 2 สาย มิตรภาพ (สระบุรี-นครราชสีมา)
?? ทางหลวงหมายเลข 32 สาย เอเชีย
?? ทางหลวงหมายเลข 348 สาย อรัญประเทศ-นางรอง

รวมทั้ง กรมทางหลวงยังได้บริหารจัดการบริหารสัญญาณไฟจราจรจำนวน 113 แห่ง ปิดจุดทางแยก 80 แห่ง 26 สายทาง ปิดจุดกลับรถ 234 แห่ง 47 สายทาง รวมทั้งบริหารจัดการทางเข้า ออก บริเวณสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 24 แห่ง เพื่อความคล่องตัวในการใช้รถใช้ถนนและช่วยป้องกันอุบัติเหตุบนทางหลวง “สะดวก ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจร วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เตรียมร่างกายให้พร้อม หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายระหว่างเดินทางสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วนกรมทางหลวง 1586 มอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193


'